9 giống chó Nhật Bản phổ biến

9 giống chó Nhật Bản phổ biến

Độc đáo và xinh đẹp, thật dễ dàng để thấy lý do tại sao những giống chó Nhật Bản này là một kho báu.

Nhật Bản được biết đến với sự tôn kính đối với động vật, và chó cũng không ngoại lệ. Nhờ những câu chuyện về lòng trung thành và chủ nghĩa anh hùng tuyệt vời, nhiều giống chó bản địa ở Nhật Bản đã được chỉ định là kho báu quốc gia.
Một số giống chó Nhật Bản, như Akita và Shiba Inu, đã phát triển phổ biến trên toàn thế giới và có thể được tìm thấy khá dễ dàng thông qua các nhà lai tạo ở Hoa Kỳ. Tuy nhiên, hầu hết là hiếm và chỉ được tìm thấy ở Nhật Bản. Xuất khẩu chúng là có thể nhưng rất tốn kém và khó khăn. Một giống chó, Sakhalin Husky, một con chó trượt tuyết lớn còn được gọi là Karafuto Ken, gần như tuyệt chủng. Câu chuyện có thật của hai Karafutos tên Taro và Jiro, người sống sót một mình ở Nam Cực trong một năm, được mô tả trong bộ phim Disney năm 2006 “Eight Below”.
Để cung cấp cho bạn một cái nhìn thoáng qua về giống Nhật Bản có sẵn, đây là 9 giống phổ biến:
1) Akita
Akita
Một trong những giống chó nổi tiếng nhất của Nhật Bản là Akita. Tôn kính cho lòng trung thành của họ, Akitas, người có nguồn gốc từ miền bắc nước này, được coi là một kho báu quốc gia ở Nhật Bản. Akita đầu tiên được giới thiệu tới Hoa Kỳ là một con chó tên là Kamikaze-go, người được tặng cho Helen Keller như một món quà sau khi cô đến thăm Nhật Bản vào năm 1937.

2) Shiba Inu
Shiba Inus là một giống nhỏ trông giống Akitas. Được coi là một trong những giống chó lâu đời nhất trên thế giới, chúng ban đầu được nuôi để săn lùng. Họ là những con chó độc lập và mạnh mẽ đòi hỏi một lượng đào tạo tốt. Âm thanh bất thường mà họ tạo ra được gọi là tiếng hét Shiba.

3) Shikoku Inu
Được đặt tên cho nơi nó đến từ, những con chó này có nguồn gốc ở vùng núi của đảo Shikoku. Chúng là những con chó cỡ trung bình với tai nhọn và đuôi cong. Shikokus thông minh và cực kỳ độc lập. Điều này khiến họ khó tập luyện. Chúng rất hiếm, ngay cả ở Nhật Bản.
4) Kai Ken
Kai Ken ban đầu là một con chó hoang từ tỉnh Kai trên đảo Honshu. Loài này đã không được đưa vào Hoa Kỳ cho đến những năm 1990. Ít độc lập hơn một số giống chó khác của Nhật Bản, Kai tạo ra một người bạn trung thành. Kai Ken có hai kiểu dáng cơ thể khác biệt – một là khàn khàn với khuôn mặt giống gấu và mặt còn lại có nhiều nét giống như hình con cáo.
5) Terrier Nhật Bản
Terrier Nhật Bản
Một giống chó quý hiếm, chó săn Nhật Bản là hậu duệ của những con cáo lông tơ mượt mà đã được đưa đến Nhật Bản từ Hà Lan trong thế kỷ 17. Chúng được lai tạo với những con chó bản địa của Nhật Bản, dẫn đến con chó nhỏ có lông ngắn, được gọi là chó săn Nhật Bản. Giống như hầu hết các terrier, họ đang vui tươi và tràn đầy năng lượng.
6) Tosa Inu
Tosa Inu
Tosa, biệt danh là mastiff Nhật Bản, là lớn nhất của giống chó Nhật Bản. Có nguồn gốc từ Tosa Bay trên đảo Shikoku, con chó làm việc này được biết đến với khả năng thể thao của nó. Trong Thế chiến II, những chiến binh khổng lồ này gần như tuyệt chủng. Ban đầu được nuôi để chiến đấu, Tosa rất bảo vệ và tạo ra một con chó bảo vệ tuyệt vời.
7) Spitz Nhật Bản
 Spitz Nhật Bản
Nguồn gốc của spitz Nhật Bản là không rõ ràng, mặc dù nó thường được nghĩ rằng nó là một hậu duệ của Siberian Samoyed. Họ là những con chó nhỏ, với một chiếc áo khoác dài màu trắng, được lai tạo đặc biệt như những người bạn đồng hành. Chó spitz Nhật Bản là một con chó gia đình yêu thích sự chú ý của con người và háo hức muốn làm hài lòng.
8) Hokkaido
Hokkaido
Hokkaido là giống chó quý hiếm của Nhật Bản. Nó không được công nhận bởi Câu lạc bộ Kennel Mỹ và hầu như không bao giờ nhìn thấy bên ngoài Nhật Bản. Những con chó này được cho là được đặt tên cho một bộ tộc cổ xưa đã giới thiệu tổ tiên của giống chó này đến Nhật Bản. Hokkaido là một con chó cỡ trung bình được biết đến vì thể chất mạnh mẽ và thông minh.
9) Kishu Ken
Được đặt tên cho khu vực Kishu nơi nó được nuôi đầu tiên, Kishu là một con chó cỡ trung bình và yên tĩnh. Kishus đã tồn tại hàng ngàn năm và ban đầu được sử dụng để săn bắn. Đầu óc nhưng trung thành, Kishus cần được đào tạo tốt và có thể ngại ngùng. Năm 1934, Kishu được chỉ định là “Đài tưởng niệm Thiên nhiên” sống ở Nhật Bản.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *