Thỏ có thật sự yêu cà rốt không?

Thỏ có thật sự yêu cà rốt không?

Trong khi mối liên hệ giữa thỏ và cà rốt là trung tâm của văn hóa pop, cà rốt không phải là nguồn thức ăn lý tưởng cho thỏ.

Một chế độ ăn uống cân bằng thỏ bao gồm số lượng không giới hạn của cỏ khô, cộng với một lượng nhỏ rau và rau xanh – có thể bao gồm ngọn cà rốt nhưng không phải là cà rốt mình.

Cà rốt không bao giờ là nguồn thức ăn chính cho thỏ – hãy nghĩ về chúng theo cách bạn sẽ làm một thanh kẹo cho chính mình [nguồn: Hội Hoàng gia về phòng chống sự tàn ác đối với động vật ]. Cà rốt và rau củ khác, cũng như trái cây nên được coi là một điều trị cho thỏ, và bạn nên hạn chế tiêu thụ không quá một hoặc hai muỗng canh mỗi con thỏ mỗi ngày.

Thỏ có thật sự yêu cà rốt không?

Cho phép thỏ có quá nhiều cà rốt có thể dẫn đến béo phì, vì cà rốt phần lớn là lượng calo trống cho những sinh vật này. Tiêu thụ cà rốt dư thừa thậm chí có thể gây hại cho thỏ, dẫn đến khó chịu ở dạ dày hoặc các vấn đề về tiêu hóa

Tại sao chó (và mèo) ăn cỏ?

Điều đó nói rằng, tại sao cà rốt lại gắn liền với thỏ? Cảm ơn Bugs Bunny. Trong hơn 70 năm, anh đã bị lừa trong cà rốt đặc trưng của mình trong tất cả mọi thứ từ quần soóc phim hoạt hình để chiếu phim. Nhiều khả năng, cà rốt dẫn đến giá trị sai lệch của thế hệ về thói quen ăn thỏ được sinh ra bởi một điếu xì gà đơn giản trong một bộ bàn tay nổi tiếng.

Có thể cho mèo uống sữa không?

Trong khi có một số cuộc tranh luận về lý do tại sao hoạt hình cho Bugs cà rốt yêu quý của mình ở nơi đầu tiên, nó có thể là do thói quen hút thuốc xì gà của các ngôi sao điện ảnh cổ điển của những năm 30 và 40. Một số người cho rằng cà rốt của Bugs đơn giản chỉ là một phiên bản PC của xì gà được Groucho Marx hoặc Clark Gable thích , hoặc những điếu thuốc dường như luôn treo ở góc miệng của Humphrey Bogart .

Top 7 giống chó thông minh nhất và những câu chuyện về con chó thông minh tuyệt vời

Giám đốc hoạt hình Warner Brothers Bob Clampett đã từng nói trong một cuộc phỏng vấn rằng cà rốt của Bugs được lấy cảm hứng từ cách Gable nói về xì gà của mình trong bộ phim năm 1934 “It Happened One Night”. Có chút nghi ngờ rằng Bugs mượn báo giá cổ điển của anh ấy, “Tất nhiên bạn nhận ra, điều này có nghĩa là chiến tranh!” từ Groucho Marx, người hiếm khi được nhìn thấy mà không có một điếu xì gà. Các nguồn khác cho rằng các nhà hoạt hình WB vay mượn từ Bogie, Al Jolson và các ngôi sao nổi tiếng khác của thời kỳ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *