Giống chó trung thành nhất

Giống chó trung thành nhất

Nhanh – giống chó nào bạn nghĩ là trung thành nhất? Tôi đã hỏi Internet câu hỏi này, thông qua Google, và lựa chọn số một là … người chăn cừu Đức.

Và đó là collie thô. Và Great Pyrenees, sheltie, và akita. Có lẽ nếu tôi tìm kiếm rộng hơn một chút, tôi sẽ tìm thấy câu trả lời thực tế, vì vậy tôi đã yêu cầu 10 giống chó trung thành nhất. Tôi tìm thấy sáu danh sách với 22 giống chó khác nhau, chỉ có người chăn cừu Đức, Brittany, và Kuvasz được đề cập trên hầu hết các danh sách. Người chăn cừu Đức là giống duy nhất tạo ra mọi danh sách, nhưng giống chó này không phải lúc nào cũng nằm trong top 5, vậy làm thế nào nó có thể là người trung thành nhất?

Giống chó trung thành nhất

Mặc dù Internet không thể quyết định, tôi biết câu trả lời của tôi cho giống chó trung thành nhất của tất cả. Bạn đã có câu trả lời chưa? Tốt. Đây là của tôi…

Loài chó trung thành nhất? Đó là một câu hỏi lừa.

Huyền thoại về lòng trung thành của giống
Trung thành không phải là đặc điểm của giống chó, đó là đặc điểm của một con chó, hoặc một trong những đặc điểm, khiến cho tất cả chó trở thành một con vật có mối liên hệ gần gũi nhất với con người. Và đó là một đặc điểm chỉ xuất hiện khi con người kiếm được nó.

Nếu bạn kiếm được sự tin tưởng của con chó của bạn, sau đó nó không quan trọng những gì giống chó của bạn là, hoặc bao nhiêu tuổi, hoặc bất cứ điều gì khác. Con chó đặc biệt đó sẽ là con chó trung thành nhất, với bạn, Người lãnh đạo của nó. Tương tự như vậy, nếu bạn không kiếm được niềm tin của một con chó bằng cách trở thành người lãnh đạo của nó, thì không quan trọng liệu giống chó này có xuất hiện trong mười danh sách giống trung thành nhất hay không. Con chó đó sẽ không trung thành với bạn.

Công thức hoàn thành của tôi là Tập thể dục, Kỷ luật, Tình cảm, nhưng có một cấp độ sâu hơn với nó. Bằng cách tập thể dục một con chó thông qua việc đi bộ, chúng tôi dạy nó để tin tưởng chúng tôi. Bằng cách kỷ luật một con chó thông qua việc đưa ra các quy tắc, ranh giới và giới hạn, chúng tôi dạy nó tôn trọng chúng ta. Chỉ khi nào chúng ta có niềm tin và sự tôn trọng, thì tình cảm với một con chó sẽ đạt được sự trung thành của nó. Không có hai yếu tố đầu tiên, chúng ta không thể kiếm được thứ ba.

Niềm tin đến trước
Nếu bạn không tin tôi, hãy cân nhắc những trải nghiệm khi bạn cố tỏ ra tình cảm với một con chó lạ bằng cách vuốt ve nó. Nếu con chó không tin tưởng bạn, nó có thể gầm gừ hoặc bỏ chạy. Nếu nó không tôn trọng bạn, nó có thể nhảy vào bạn. Trong mọi trường hợp, không có lý do gì mà con chó kỳ lạ sẽ cho bạn thấy sự trung thành tức thì.

Tôi đã nghe câu chuyện nhiều lần từ những người đã cứu một con chó chỉ để có con chó muốn không có gì để làm với họ lúc đầu, đến mức mà mọi người bắt đầu xem xét lại quyết định của họ. Họ cố gắng để giành chiến thắng với con chó với tình cảm, cung cấp xử lý, cố gắng để nuôi nó, và không có gì có vẻ làm việc.

Nhưng chó thông minh theo cách này: chúng không tin tưởng tình cảm mà chúng biết chúng không kiếm được. Họ có thể lấy cookie đó từ tay bạn, nhưng nó chỉ vì, hey, cookie miễn phí. Nhưng ngay khi bạn cố gắng lấy thêm thứ gì đó từ họ, họ đã biến mất.

Nó tự bảo vệ, và nếu bạn muốn thấy nó ở dạng tinh khiết nhất, hãy thử cho đậu phộng vào một con sóc. Con sóc đó sẽ tiếp tục quay trở lại và lấy đậu phộng của bạn, nhưng nếu bạn cố gắng nuôi sóc con sóc … tốt, chúng ta hãy chỉ nói: Đừng cố gắng nuôi một con sóc, đặc biệt nếu bạn không có mũi chích ngừa bệnh dại của bạn!

Loyalty là kiếm được
Bạn chưa giành được lòng trung thành của bất kỳ động vật – đặc biệt là không phải là một con chó của – cho đến khi họ sẽ cung cấp cho bạn tình mà không kỳ vọng của một phần thưởng. Và, như tôi đã đề cập ở trên, trong trường hợp của một con chó, bạn đã khiến họ tin tưởng và tôn trọng bạn trước. Bằng cách chứng minh mình là Người lãnh đạo Gói, bạn cung cấp sự bảo vệ và chỉ đạo. Trước đây tạo ra niềm tin: “Tôi an toàn với bạn”. Sau này tạo ra sự tôn trọng: “Bạn biết phải làm gì.”

Khi bạn mang theo một con chó mới vào gói, bạn không thể mua lòng trung thành của họ. Lòng trung thành chỉ có thể kiếm được, và bạn chỉ có thể kiếm được nó bằng cách nhanh chóng dạy cho con chó của họ vị trí trong gói bằng cách cho họ quy tắc, ranh giới và giới hạn. Một khi bạn đã làm điều đó, bạn sẽ thấy mình với con chó trung thành nhất trên thế giới, bất kể giống chó.

Hãy bình tĩnh và kiếm được sự trung thành!

Một số cách mà con chó của bạn thể hiện lòng trung thành với bạn là gì?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *