Chó hạnh phúc để chia sẻ thức ăn với bạn bè

Chó hạnh phúc để chia sẻ thức ăn với bạn bè

Doggy dinnertime có thể căng thẳng khi bạn có nhiều pooches. Sau khi tất cả, bạn bè bốn chân của chúng tôi đôi khi có thể nhận được một chút snarly với nhau khi thực phẩm có liên quan. (Cố gắng khoanh vùng xương nấu chín hoặc bánh quy trong đám đông.)

Tuy nhiên, chó , giống như con người, cũng là những sinh vật rất hào phóng. Nhưng một con chó có sẵn lòng chia sẻ thức ăn với một con chó khác không? Các nhà nghiên cứu ở Vienna nói có.

Các nhà sinh vật học hành vi tại Viện Nghiên cứu Messerli tại Vetmeduni Vienna luôn biết rằng chó chia sẻ thức ăn với nhau. Một vài năm trước đây, các nhà nghiên cứu Messerli đã phát triển một nhiệm vụ để cho chó mang đến những con chó khác, đặc biệt là những con chó mà chúng quen thuộc, bằng cách kéo một sợi dây thừng. Điều đó khiến các nhà khoa học suy nghĩ: Những con chó có sẵn sàng chia sẻ các món ăn trong các môi trường xã hội khác không?

Chó hạnh phúc để chia sẻ thức ăn với bạn bè

Trong một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí PLOS One , các nhà nghiên cứu tương tự tại Messerli kết luận rằng họ sẽ chia sẻ, nhưng chủ yếu là với những con chó là những người nhìn trộm. Lần này nhóm nghiên cứu đã sử dụng một nhiệm vụ phức tạp hơn cho chó để chuyển phần thưởng thức ăn cho các răng nanh khác. Thay vì kéo sợi dây thừng, những chú chó phải nhận ra những thẻ đặc biệt để tặng cho bạn bè của họ một phần thưởng. “Thời gian này chúng tôi không chỉ thử nghiệm một thiết lập thử nghiệm khác nhau mà còn là mức độ khó khăn”, tác giả nghiên cứu dẫn đầu Rachel Dale nói trong một tuyên bố .

Đầu tiên họ huấn luyện những con chó chạm vào ba thẻ khác nhau để đổi lấy thức ăn: Nếu con chó chạm vào một mã thông báo, nó sẽ nhận được phần thưởng. Nếu nó chạm vào một trong hai mã thông báo khác, phần thưởng đã đến một chú chó đối tác; nếu nó chọn mã thông báo cuối cùng, không có thức ăn.

Sau đó, các nhà khoa học đã phát minh ra ba thí nghiệm khác nhau để xem những con chó này có hào phóng với những con chó mà chúng quen thuộc so với những con chó xa lạ hay không. Kết quả cho thấy rằng những con chó đã sẵn sàng cho bạn bè của họ đối xử; họ thực sự đã chọn mã thông báo đưa ra những món quà cho những con chó mà họ biết gần gấp ba lần so với những con chó lạ. Có lẽ con người có điều gì đó để học hỏi từ những con chó về việc chia sẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *