VIDEO HUẤN LUYỆN VẸT TỪ NHỎ

VIDEO HUẤN LUYỆN VẸT TỪ NHỎ

VIDEO HUẤN LUYỆN VẸT TỪ NHỎ

HUẤN LUYỆN VẸT TỪ NHỎ

  • Mục đích: Tạo phản xạ có điều kiện từ ban đầu để tạo thành thói quen không điều kiện về sau.
  • Hạng mục huấn luyện: Kêu lại và sờ vuốt.

CÁCH THỨC HUẤN LUYỆN:

  • Lúc đầu kêu tên/thổi còi và lập tức cho ăn, sau một vài ngày tạo một khoảng cách ngắn sau đó kêu tên/thổi còi khi vẹt đi lại lập tức khen và thưởng. Tăng dần khoảng cách theo thời gian đồng thời đồng nhất về khẩu lệnh và phải duy trì khen thưởng để hình thành thói quen có điều kiện.
  • Tập sờ vuốt từ lưng, nhấc nhẹ vẹt lên sau đó lập tức đặt xuống và khen thưởng. Nếu vẹt cảm thấy khó chịu, lập tức đặt xuống và cho 1 ít phần thưởng. Dần dần lật ngửa và đặt xuống khen thưởng.

Phân tích huấn luyện: Một con vật khi vừa chào đời đến khi dần hình thành ý thức sẽ luôn chạy theo các chuyển động đầu tiên nó thấy được nhằm được cung cấp nguồn thức ăn và được bảo vệ. Nó là sợi dây liên kết tình cảm có điều kiện! Nên khi thấy một chú vẹt khi còn nhỏ chạy theo chủ là việc rất bình thường/ Nhưng khi bắt đầu hình thành ý thức, khi nó chạy đến bên bạn mà không lần nào được thưởng hoặc được một điều kiện nào đó mong muốn thì coi như bạn không có tác dụng với nó và việc chúng ta làm là DUY TRÌ THÓI QUEN, sau khi hình thành thói quen thì việc khen thưởng sẽ giảm dần. Ví dụ: Khi qua nhà hàng xóm chơi có em bé nhỏ, mỗi lần bạn qua chơi cầm theo 1 cây kẹo và thưởng cho bé. Liên tục trong nhiều ngày, bạn sẽ thấy mỗi lần bạn sang chơi bé sẽ rất mừng bạn đấy ^^!

CÁC SAI LẦM HAY MẮC PHẢI VÀ MỘT SỐ LƯU Ý:

  • Bạn cho ăn không đúng giờ giấc và để thức ăn sẵn cho vẹt ăn một cách vô tội vạ. Lúc đó con vẹt sẽ không cần bạn nữa vì nó nghĩ rằng “không có bạn nó vẫn no đủ”.
  • Đôi khi con vẹt sẽ không ra khỏi lồng mà vươn cổ đòi ăn. Đây là tập tính lãnh thổ. Bạn nên thường xuyên thay đổi vị trí đặt lồng nuôi (hoặc thậm chí thay đổi lồng). Lúc huấn luyện nên bắt ra khỏi nơi mà nó cho là “lãnh thổ”. Kiên nhẫn khi vẹt đi về phía bạn mới thưởng 1 ít thức ăn. Nếu bỏ qua trường hợp tập tính lãnh thổ, thì nguyên nhân còn lại là NÓ CHƯA ĐÓI!

Bí quyết:

Hãy yêu cầu con vẹt làm một cái gì đó đúng rồi mới được thưởng đồ ăn. Nó sẽ vui và háo hức hơn khi nhận đồ ăn từ bạn mà chẳng phải làm gì. Hãy luôn duy trì và kiên nhẫn, đồng thời phải có sự nhất quán trong Khẩu Lệnh.

Bài Liên Quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *