Ôi! Làm thế nào để ngăn con chó con của bạn cắn

Ôi! Làm thế nào để ngăn con chó con của bạn cắn

Đối với con chó con của bạn, cắn là một phản ứng chó tự nhiên. Nhưng với chúng tôi, một vết cắn từ một con chó con không vui chút nào.

Thật là đau đớn, và bạn có thể bị bệnh dại hoặc bệnh dịch hạch (vâng, đó là sự thật!) Từ nó. Mặc dù bạn có thể muốn thực hiện phương pháp tích cực khi con chó con của bạn nằm trong tay hoặc nhấm nháp, bạn không nên.

Nó là tự nhiên cho chó con chơi bằng cách sử dụng miệng và cắn vì đó là những gì nó làm khi ra ngoài với những con chó con khác. Thật không may,  khi con chó con của bạn phát triển , nó trở nên mạnh mẽ hơn, răng trở nên sắc nét hơn và các vết cắn trở nên đau đớn, khó chịu hơn và có khả năng nguy hiểm.

Ôi! Làm thế nào để ngăn con chó con của bạn cắn

Với những cân nhắc này, bạn phải ngăn cản chú chó của mình khỏi thói quen này. Tạo ranh giới và làm cho con chó con của bạn biết rằng da và tay của con người không phải để cắn.
Ôm con chó con

Những gì bạn nên làm?

Dưới đây là một số phương pháp mà bạn có thể sử dụng để huấn luyện chó con của mình ngừng cắn. Nó chắc chắn có thể đạt được, nhưng cần có thời gian và rất nhiều kiên nhẫn.

1. Ức chế
Bước đầu tiên để ngăn chó con của bạn cắn là dạy nó hiểu rằng con người có làn da rất nhạy cảm.

Sử dụng sự ức chế, chó con của bạn nên học cách kiểm soát nhu cầu cắn hoặc sử dụng miệng của nó trên người. Không học về sự nhạy cảm của da người, con chó sẽ không học cách ức chế các xung động của nó. Nếu không, con chó của bạn sẽ cắn mạnh vào da bạn gây chảy máu và nhiễm trùng.

Làm thế nào để ức chế hoạt động? Khi chơi, chó con mồm bạn tình nhưng miệng có thể biến thành cắn. Tuy nhiên, những con thú cưng khác sẽ phản ứng lại vết cắn bằng một cái yelp khiến con chó con giật mình, khiến nó giải phóng sự kìm kẹp. Điều này cũng có hiệu quả với con người – khi con chó con của bạn cắn quá mạnh, hãy để chân tay của bạn đi khập khiễng và bắt chước âm thanh phát ra. Sau khi nó thả tay bạn ra, bỏ qua khoảng 20 giây trước khi tiếp tục chơi.

Lưu ý rằng bạn không bao giờ nên kéo ra khỏi vết cắn. Kéo đi quá nhanh sẽ kích hoạt bản năng săn đuổi của con chó con của bạn, điều này làm trầm trọng thêm vấn đề. Ngoài ra, yelping có thể không hoạt động, hoặc bạn có thể không phải là người ngáp. Trong trường hợp như vậy, một tiếng ‘Ow’, ‘Ouch’ hoặc bất kỳ từ nào khác sẽ hoạt động tốt như một biện pháp ngăn chặn bằng lời nói.

Cuối cùng, để ức chế hoạt động, chân tay và việc sử dụng một biện pháp ngăn chặn bằng lời nói không nên được lặp lại nhiều hơn ba lần trong mười lăm phút. Cho nó một thời gian chờ nếu cắn quá lặp đi lặp lại.

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

Sự ức chế rất quan trọng vì nó dạy chó con lưu ý sự khác biệt giữa chơi nhẹ nhàng và thô bạo. Một khi bạn ức chế thành công các vết cắn cứng, hãy lặp lại quá trình một lần nữa cho các vết cắn vừa phải và cuối cùng là ngậm mà không cắn.

2. Mất tập trung

Chó con sẽ chơi với bất cứ thứ gì trong môi trường của chúng vì sự tò mò tự nhiên của chúng. Để bảo vệ chúng, bạn cần chống chó cho ngôi nhà. Nhưng, bạn cũng cần phải giữ nó ở lại, và đây là lúc đồ chơi nhai và xương nhai có ích. Điều này cung cấp một hình thức phân tâm vô tận để chú chó của bạn liên tục nhấm nháp.

Trước khi mua đồ chơi, đảm bảo rằng nó an toàn và cũng xem xét mức độ phá hủy và nhai của con chó. Tránh đồ chơi sang trọng nếu nó cắt vụn cuối cùng trong vòng vài ngày. Ngoài ra, hãy chắc chắn đọc các đánh giá thực tế để  bạn sẽ có được đồ chơi chất lượng cao phù hợp .

Bạn có thể chế ngự thói quen này bằng cách giữ đồ chơi yêu thích của nó trong túi, bạn có thể sử dụng nó như một vật gây xao lãng khi nó cố gắng cắn. Nếu nó cắn, hãy đứng yên và vẫy đồ chơi xung quanh để đánh lạc hướng nó cho đến khi nó bám vào nó. Bạn có thể sử dụng một món ăn thay cho đồ chơi (như lời khen ngợi) nếu nó tự phát hành sau khi nó ngừng cắn.

Khác với nhai đồ chơi, một dạng đồ chơi khác khá hiệu quả là một dạng cho phép bạn ‘ẩn điều trị’. Nó thực chất là một món đồ chơi xếp hình, theo đó một điều trị được giấu trong đồ chơi và chú chó con của bạn phải tìm ra cách lấy nó ra. Điều này cung cấp rất nhiều niềm vui và kích thích tinh thần tốt cho nó.

Những con chó con và chó trưởng thành được tiêm phòng cũng rất lý tưởng để đánh lạc hướng trong khi cho phép con chó của bạn xây dựng các kỹ năng xã hội.

3. Chuyển hướng

Một giải pháp hiệu quả khác để cắn chó con là chuyển hướng. Đây là nơi bạn kéo tay trước khi tiếp xúc khi chó con của bạn cố gắng ngậm hoặc cắn. Thay vì cắn tay, bạn hướng chú chó con đến một món ăn hoặc một món đồ chơi nhai.

Redirect cũng hoạt động khi bạn giới thiệu chú chó của mình với các trò chơi không tiếp xúc như kéo co hoặc tìm nạp. Ngay cả với những trò chơi này, bạn cũng không thể để con chó con của mình trở nên quá hung dữ với sự giằng co. Đây là nơi các lệnh ‘Let Go’ và ‘Rời’ có ích.

4. Răn đe vị giác

Nếu vẫn thất bại, bạn có thể sử dụng răn đe hương vị. Một số biện pháp ngăn chặn hương vị hiệu quả nhất bao gồm Yuck No Chew Spray, Bitter Cherry hoặc Bitter Apple. Những con chó này ngăn cản việc liếm, nhai hoặc cắn bằng cách để lại mùi vị khó chịu trên miệng của con chó.

Để làm việc này, hãy liên kết mùi vị và mùi bằng cách để nó lưu lại trong tâm trí của con chó để mùi hương tránh xa mọi thói quen nhai không thể chấp nhận được. Bạn có thể làm điều này tốt nhất bằng cách đặt một số sản phẩm lên quần áo hoặc trên da, về cơ bản là những khu vực mà chó con của bạn thích cắn. Phải mất nhiều lần thử, nhưng sau một thời gian, bạn sẽ nhận thấy rằng chú chó của bạn sẽ không còn nhấm nháp những khu vực đó nữa.

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

Bạn cũng có thể sử dụng răn đe để huấn luyện trong thời gian đó bạn đảm bảo rằng chó con không được tiếp cận với nước uống trong khoảng một giờ sau khi tiếp xúc với răn đe. Khuyến cáo rằng răn đe chỉ được sử dụng như là phương sách cuối cùng.

5. Sử dụng dây xích

Bạn có thể sử dụng điều này như một chiến lược hết thời gian. Giữ nó trên dây xích trong suốt thời gian huấn luyện nhưng để nó kéo lê trên sàn khi bạn giám sát con chó của bạn. Tuy nhiên, nếu nó cắn và cắn bạn, thay vì rời khỏi phòng, hãy giữ dây xích sau đó dẫn nó đến một khu vực yên tĩnh. Giữ con chó con của bạn buộc và quay lưng lại trong vài phút. Sau đó, bạn có thể cởi trói cho nó và tiếp tục đào tạo hoặc chơi.

Tóm lại

Bạn cần kiên nhẫn và thấu hiểu khi huấn luyện chú cún tinh nghịch của mình. Hãy nhớ rằng miệng vui tươi là một dạng bản năng tự nhiên của răng nanh.

Cũng cần lưu ý rằng các vấn đề về miệng và cắn có thể khó giải quyết. Vì vậy, bạn có thể muốn nhận được sự giúp đỡ chuyên nghiệp từ một người huấn luyện chó chuyên nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *