Plum Headed Parakeet

Plum Headed Parakeet

Tên thường gọi : Plum Headed Parakeet (Vẹt đuôi dài Plum Head)
Tên Latin: Psittacula cyanocephala
Thời gian đặt tên:

Xuất xứ:  Là loài đặc hữu của Sri Lanka (Tích Lan), Đảo Rameswaram và nhất của Ấn Độ, cũng như Rawalpindi ở Tây Pakistan, Nepal về phía đông tới Bhutan và Tây Bengal.
Đặc điểm : Toàn thân vẹt màu xanh lá cây, chiều dài trung bình từ 34-35cm, với đuôi chiếm khoảng hai phần ba chiều dài. Đầu của con trống là màu đỏ,  ở mặt sau của phần đầu, gáy và má là màu tím-xanh. Có một màu đen cổ áo cổ hẹp và cằm sọc đen. Vá vai màu đỏ và cuối thân và đuôi có màu hơi xanh-màu xanh lá cây, màu trắng tipped sau.
Mỏ trên là orangish-vàng, mỏ dưới là đen.
Những con mái có đầu màu xám, mỏ trên màu vàng ngô và màu đen ở cổ, cằm và sọc đỏ vá vai. Vẹt chưa trưởng thành có một cái đầu màu xanh lá cây và cả hai mỏ trên và dưới là màu vàng.Các đầu màu khác nhau và chóp trắng đến đuôi phân biệt loài này từ tương tự Vẹt Đầu Hồng Parakeet Blossom-headed (psittacula roseata).Con mái đạt được bộ lông trưởng thành tại 15 tháng; con trống đạt được đầy đủ bộ lông trưởng thành vào khoảng 30 tháng.
Thói quen và đặc tính: Plum Headed Parakeet rất thông minh và có thể nói tốt tuy nhiên khả năng nói thua các loài vẹt lớn .
Sinh sản: Plum Headed Parakeet làm tổ trong hốc cây, mùa sinh sản thường bắt đầu vào tháng tư. Mỗi tổ trung bình có 4-6 trứng và thời gian ấp trứng kéo dài 19-23 ngày.Chim non sẽ mộc lông vào khoảng 6-7 tuần tuổi. Những con cái có thể trở nên hung dữ với những con đực trong mùa sinh sản.

Giá tham khảo :

Hình ảnh
Plum-Headed-Parakeet flyPlum-Headed-Parakeet tmPlum-Headed-ParakeetParakeet,_Plum-headed_TariqueSari

Bài Liên Quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *