YELLOW COLLARED MACAW

YELLOW COLLARED MACAW

YELLOW COLLARED MACAW

Tên thường gọi : Yellow Collared Macaw
Tên Latin: Propyrrhura auricollis
Thời gian đặt tên: Cassin, 1853

Xuất xứ:  Trung tâm Brazil, phía đông bắc Bolivia, Paraguay và miền bắc Argentina .
Đặc điểm : Yellow Collared Macaw là loại vẹt có kích thướng trung bình, sống ở vùng có rừng, rừng ẩm ướt và khu vực nông nghiệp. Trống mái có sự khác biệt rõ ràng về ngoại hình.Yellow Collared Macaw có khả năng nói tốt.
Yellow Collared Macaw dài 37-45 cm, trọng lượng 240-250g. Cơ thể màu xanh lá cây, trán và má gần màu nâu sẫm. ở hai bên đầu đến cổ và một chút màu xanh, phía sau cổ với một bộ lông màu vàng nằm ngang. Lông cánh bên trong có màu xanh lá cây ô liu, lông đuôi màu nâu đỏ ở trên, với một đầu màu xanh, bên trong là màu vàng ô liu; mỏ màu đen mũi đá màu với một điểm sáp vàng, mống mắt là màu da cam; trần má trắng, mắt màu vàng rơm, chân màu hồng.Con non mỏ màu xám trắng, mống mắt màu xám, chân màu xám nhạt, vòng màu đỏ phía sau cổ.
Thói quen và đặc tính: Yellow Collared Macaw sống trong nhiều môi trường khác nhau rừng, rừng ẩm ướt, khu vực nông nghiệp, cũng như các khu rừng ẩm nhiệt đới và cận nhiệt đới Argentina, rừng khô và các vùng khác của Bolivia.
Thực phẩm trái cây, các loại hạt, chồi, vv. Yellow Collared Macaw vừa ồn ào, và rất sống động và thân thiện và không sợ người.
Khu vực sống : Phân bố chủ yếu ở Nam Mỹ, bao gồm Colombia, Venezuela, Guyana, Suriname, Ecuador, Peru, Bolivia, Paraguay, Brazil, Chile, Argentina, Uruguay và quần đảo Malvinas (còn được gọi là quần đảo Falkland).
Sinh sản: Yellow Collared Macaw làm tổ trong khoảng tháng 12. Tổ nằm trong các hốc cây từ độ 20 mét . Thường mỗi lứa đẻ ba hoặc bốn quả trứng, thời gian ấp khoảng 23 ngày, Con non rời tổ sau khoảng 7 tuần.

Giá tham khảo :

Mức độ bảo vệ : Nằm trong danh sách  “Bảo tồn Thiên nhiên Thế giới” (IUCN) Danh sách đỏ Birdlife International

Hình ảnh :

06_Pantanal_YCMacaw-w12642055455_750e509f65_byellow-collared-macaw-02yellow-collared-macaw-03

Bài Liên Quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *